Tại sao không khởi động được SQL Server Browser? | Why SQL Server Browser is disabled?

Nếu bạn sử dụng SQL Server trong lập trình, hay chạy một số tác vụ khác, hoặc do yêu cầu của một số ứng dụng yêu câu SQL Server Browser phải đang hoạt động(start) có thể bạn sẽ gặp phải trường hợp SQL  Server Browser này bị disabled và bạn không thể khởi động(start) nó. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách xử lý vấn đề này.

Khi lần đầu tiên tôi gặp vấn đề này tôi cũng khá bất ngờ khi tìm hiểu được nguyên nhân của nó là do SQL Server Browser được Microsoft thiết lập trạng thái mặc định là Disable.

Để xử lý bạn hãy vào "Start → All Programs → Microsoft SQL Server 2008 → Configuration Tools → SQL Server Configuration Manager"


Trong cửa sổ cấu hình "Sql Server Configuration Manager" tại danh sách bên trái bạn chọn "SQL Server Configuaration Manager" và tại danh sách bên phải chọn "SQL Server Browser" rồi click phải chuột chọn "Properties"


Trong cửa sổ "SQL Server Browser Properties" chọn thẻ "Services" và trong bảng thông số chọn mục "Start Mode" và chọn "Automatic" sau khi chọn xong thì nhấn nút(button) để lưu cấu hình.


Sau khi nấn OK xong, ta sẽ quay trở về cửa số quản lý server, tại đây bạn chọn "SQL Server Browser"  và click phải chuột(mouse) chọn "Start" để khởi đông máy chủ(server) SQL Server Browser.


Nếu khởi đông thành công bạn sẽ nhân được trang trái(status) của SQL Server Browser là "Running" như hình bên dưới.




Writers: +Bui Ngoc Son



1 comment: