Hướng dẫn đăng ký blogger hoặc blogspot lên Bing Webmaster Tools. | How to registed your blogger or blogspot on Bing Webmaster tools?

Như ta đã biết Blogger/Blogsport là một phần của blogger vì vậy nó đã tính hợp một cách triệt để với công cụ tìm kiếm được người dùng sử dụng nhiều nhất là Google. Tuy nhiên ta cũng nên bỏ qua một lượng lớn người dùng đang sử dụng công cụ tìm Bing của Microsoft, vì vậy việc tích hợp trang blog của bạn vào Bing Webmaster Tools là một chọn lựa vô cùng tốt để tăng lương người xem trên blog của bạn. Chính vì thế mình xin hướng dẫn cách đăng ký Blogspot/Blogger trên Bing Webmaster Tools.

Đầu tiên bạn hãy truy cập liên kết(link) http://www.bing.com/toolbox/webmaster để tray cập vào trang Bing Webmaster Tools. Nếu bạn chưa đăng nhập thì bạn sẽ chuyển tới một trang yêu câu bạn đăng nhập vào tài khoản của Miscrosoft cũng là tài khoảng mail trên LIVE.COM, trường hợp bạn chưa có tài khoảng Microsoft thì hãy đăng ký một cái, không có vấn đề gì vì nó là free.




Sau khi đăng nhập bạn sẽ được chuyển tới trang quản lý web (Webmaster Tools Page) tại đây bạn sẽ thêm(add) của mình vào Bing Webmaster Tools để tiến hành quản lý.

Tại mục "Add a Site" bạn điền liên kết trang của mình vào và nhấn nút(button) ADD.


Tiếp theo bạn sẽ được chuyển tới trang "Add a Site - About My Website", tại mục ULR thì bạn giữ nguyên, còn mục Add a sitemap bạn hẫy điền theo cấu trúc sau:
-----------
http://www.tênmiền.com/atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500
-------

Trường hợp bạn có hơn 500 bài viết tôi sẽ hướng dẫn cách thêm vào Bing Webmaster Tool sau.

Còn tại mục "When do you receive the most traffic to this site for your local time of the day?" tạm dịch là "Bạn muốn nhận được thông tin lưu lượng truy cập đến trang web này tại thời gian(theo đia phương) của bạn trong ngày?", cứ để mặc định là tốt nhất "All day (Default)".

Sau khi điền đầu đủ các thông tin cần thiết nhấ nút(button) để tiếp tục.


Tiếp theo bạn sẽ được chuyển tới trang "Verify ownership for" và Bing sẽ yêu cầu bạn xác minh quyền chủ sở hữu hiện có 3 cách sau:
  • Đặt file BingSiteAuth.xml trên máy chủ web của bạn(your web server).
  • Sao chép và chèn thẻ meta bên dưới vào trang web mặc định của bạn.
  • Thêm CNAME tới DNS(máy chủ DNS).
Vì Blogger là một dịch vụ miễn phí tạo sẵn nó không cung cấp host cũng DNS(domain name system) nên cách thứ 1 và cách thứ 3 ta không thể thực hiện được nếu không có các trợ giúp khác từ bên thứ 3, vì vậy ở đây ta chọn cách thứ 2.


Để chèn thẻ <meta> vào blogger bạn hãy quay trở về trang quản lý blogger và làm theo các bước hướng dẫn bên dưới:
  • Truy cập và muc quản lý Template
  • Chọn Edit HTML
  • Trong khu vực code tìm tới tab <head> và thêm dòng code mà trang Bing Google Webmaster đã cũng cấp cho bạn.
  • Nhấn nút(button) SAVE để lưu lại.


Tiếp theo quay trở lại trang "Verify ownership for" và nhấn nút xác nhận(VERIFY) chủ sở hữu trang blogger của mình.

Nếu xác nhận thành công bạn sẽ được chuyển tới trang quản (Admin Controler) của Bing Webmaster Tools để quản lý trang web của mình, tương tự như hình bên dưới.


Trường hợp không thành công bạn sẽ nhận được thông báo từ Bing và hãy kiểm tra lại xem mình đã làm đúng các bước hướng dẫn chưa và hãy thử làm lại một lần nữa. Nếu có gì khó khăn đừng ngần ngại hãy phản hồi tại đây tôi sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể.


No comments:

Post a Comment