Gonna là viết tắt của từ gì? Gonna có nghĩa là gì?


"gonna" là dạng viết tắt của cụm từ "going to" xuất phát từ việc người bản xứ thường hay nói nói(đọc) lướt qua nhanh từ này khi ta sẽ thành giống như là gonna. Tuy nhiên "gonna" chỉ được dùng thay thế cho "going to" khi thể hiện "một dự định trong tương lại gần" ví dự như khi ta nói:
  • "I'm going to the beach." → thì không thể nói là "I'm gonna the beach."
  • "I'm going to go to the beach." → thì có thể dùng gonna để nói "I'm gonna go to the beach."

Một số ví dụ khác về từ "Gonna":
  • Nothing's Gonna Change My Love For You. (Sẽ không có điều gì có thể làm thay đổi tình yêu anh dành cho em.)
  • I’m not gonna tell you. (Tôi sẽ không nói cho anh biết).
  • What are you going to do? = What are you gonna do? (Bạn định sẽ làm gì?)
  • I’m not going to tell you about my family = I’m not gonna tell you about my family. (Tôi sẽ không nói cho bạn biết về gia đình của tôi.)
  • I am gonna go there next week to see my friend. (Tuần tới, tôi sẽ gặp bạn tôi.)
  • She is gonna study abroad soon so want to see her before she leaves. (Cô ấy sắp đi du học nên tôi muốn gặp trước khi cô ấy dời đi.)
  • so what you gonna do now? (vây bây giờ bạn sẽ làm gì?)
  • The game's gonna be the night before the carnival, and I expect you all to be here. (Trò chơi sẽ diễn ra vào buổi tối trước khi lễ hội bất đầu, và tôi hi vọng các bạn sẽ có mắt ở đó.)
  • I'm gonna drag you home tonight and we're going to explore this concept of evolution. (Tôi sẽ giữ bạn lại nhà tối nay và chúng ta sẽ bàn về nội dung của sự phát triển này.)
  • It got to the point where I decided that I'm gonna stay here until I darn well make it. 





Writer: +Bui Ngoc Son





No comments:

Post a Comment