Hướng dẫn kiểm tra thông tin card màn hình chơi game trên Windows 7.

Bạn có một game mới? bạn muốn chơi nó? mà bạn không chắc răng card màn hình trên máy tính của mình có phù hợp hoặc đủ điều kiện để chơi game này không? bạn muốn kiểm tra thông tin card màn hình trên máy bạn đang chạy hệ điều hành Windows 7? Bài viết này sẽ giúp các bạn thực hiện điều này.


Để xem thông tin card màn hình bạn cần truy cập vào cửa sổ thông tin DirectX Diagnostic Tool, để truy cập bạn sử dụng tổ hợp phím tắt "Windows + R", trong hộp thoại  "RUN" được hiển thị bạn gõ vào "dxdiag" và gõ Enter hoặc nhấn OK điều được.

Hộp thoại Run

Nếu lần đầu tiên chạy hộp thoại thông tin DirectX Diagnostic Tool thì bạn sẽ nhận được thông báo như hình bên dưới, đừng quan tâm nó cứ việc nhấn "YES" là được.

Hướng dẫn kiểm tra thông tin card màn hình để chơi game trên Windows 7 001

Chờ một chút để hệ điều hành Windows kiểm tra các thông tin và card màn hình của bạn xem có vấn đề gì không, sau khi kiểm tra xong thì hộp thoại "DirectX Diagnostic Tool" sẽ được hiển thị tại đây bạn sẽ thấy đước các thông tin về card màn hình trong phần Device của bạn như là:
  • Tên card màn hình (name): ATI Radeion HD 3600 Series.
  • Nhà sản xuất (manufacturer): ATI Technologies Inc.
  • Loại Chip (chip type): n/a
  • Kiểu DAC (DAC Type): Internal DAC(400MHz)
  • Bộ nhớ (Aprox Total Memory): 1788 MB
  • Chế độ hiển thị (Current Display Mode): 1280 x 1024 (32 bit)(60Hz)
  • Màn hình (Monitor): Generic PnP Monitor.

Một số các thông số khác ở mục DirectX Features bạn cần chú ý là"
  • DirectDraw Acceleration: Enabled (Disable)
  • Direct3D Acceleration: Enabled (Disable)
  • AGP Texture Acceleration: Enable (Disable)
 Nếu bất kỳ thông số nào ở trên bị Disable thì đồng nghĩa với việc bạn không nên cài đặc và chơi Game, vì có thể card màn hình máy tính của bạn đã bị gì đó mà các chế độ này không được bật (Disable), nguyên nhân thì nhiều giải pháp là thường phải cài lại DirectX, hệ điều hành, còn không được thì phải kiểm tra phần cứng thôi ^^!

Trong bài viết trước đây tôi có giới thiệu cách kiểm tra card màn hình chơi game trong Windows XP, ta có một phần test kiểm tra card màn, tuy nhiên với Windows 7 thì ta lại không thấy chức năng này, bạn không cần phải lo lắng vì Windows 7 đã tích hợp khi bạn mở DirectX Diagnostic Tool thì đông nghĩa chức năng kiểm tra đã hoạt động bạn chỉ cần xem trong phàn Notes xem có thông báo lỗi gì học là được, như trong hình card màn hình của mình là bình thường nên nó sẽ thông báo là "No problems found.", còn trường nếu có thông báo lỗi gì đó thì bạn phải xem lỗi nó là gì thì mới có giải pháp tương ứng để xử lý.

Hướng dẫn kiểm tra thông tin card màn hình để chơi game trên Windows 7 002



Writer: +Bui Ngoc Son







No comments:

Post a Comment