Hướng dẫn kiểm tra xem hệ điều hành Windows là 32bit hay 64bit.

Đối với các bạn IT hoặc một số bạn cài đặt máy tính đôi khi vì tính chất công việc ta cần phải kiểm tra máy của nhân viên hay máy của một ai đó xem nó sử dụng hệ điều hành Windows 32bit hay 64bit từ đó đưa ra các giải pháp cho vấn đề tiếp theo.

Màn Hình Destop Windows 7

Bài viết này mình xin trình bày một số cách đơn giản để bạn có thể tự kiểm tra nhanh xem hệ điều hành Windows là 32bit hay 64 bit, nếu có chỗ nào không hiểu đừng ngần ngại hãy phản hồi tại đây mình sẽ trả lời sớm nhất có thể.

Kiểm tra trong Properties của Comptuer:

Click phải chuột và biểu tượng Computer ở ngoài màn hình Desktop hoặc trong trình duyệt thư mục (explorer)   trong thanh menu con được hiển thị ra bạn chon và dòng "Properties", tiếp đó một của sổ "System" chứa các thông tin về hệ điều hành trên máy tính bạn sẽ được hiển thì, bạn tìm thông tin dòng "System type: 32-bit (64-bit) Operating System", tây đây bạn sẽ biết máy tính của bạn sử dụng hệ điều hành bao nhiêu bit.

Hướng dẫn kiểm tra xem hệ điều hành Windows là 32bit hay 64bit.


Kiểm tra thư mục "Program Files" trong ổ C:

Bạn truy cập vào trình duyệt thư mục (explorer), chọn Computer → Ổ C: → và kiểm tra thư mục "Program Files":
  • Nếu bạn thấy chỉ mỗi thư mục (folder) "Program Files" thì điều này có nghĩa là bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 32-bit.
  • Nếu bạn thấy thêm một thư mục là "Program Files (x86)" thì điều này có nghĩa là bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 64-bit.
Hướng dẫn kiểm tra xem hệ điều hành Windows là 32bit hay 64bit 001


Kiểm tra trong System Information (thông tin hệ thống):

Để truy cập vào System Information của Windows bạn sử dụng tổ hợp phím tắt "Windows + R", trong hộp thoại  "RUN" được hiển thị bạn gõ vào "msinfo32" và gõ Enter hoặc nhấn OK điều được, tiếp theo trong cửa System Information được hiển thị  bạn chọn vào dòng System Summary nằm ở khung bên trái và tìm dòng "System Type" ở phải như trong hình bên dưới, tại dòng này bạn sẽ có được thông tin bạn cần.


Hướng dẫn kiểm tra xem hệ điều hành Windows là 32bit hay 64bit 002

Kiểm tra hệ điều hành Windows 32bit hay 64bit bằng Comman Line:

Đểm kiểm tra bạn cần truy cập màn hình CMD bằng cách sử dụng tổ hợp phím tắt "Windows + R" trong hộp thoại  "RUN" được hiển thị bạn gõ vào "cmd" và gõ Enter hoặc nhấn OK điều được, trong màn hình CMD bạn gõ vào lệnh "systeminfo" và chờ một chút để nó load thông tin hệ thống, sau khi nó load xong bạn tìm tới dòng "System Type: x64(32)-based PC" tại đây bạn sẽ lấy được thông tin mình cần.

Hướng dẫn kiểm tra xem hệ điều hành Windows là 32bit hay 64bit 002




Writer: +Bui Ngoc Son





No comments:

Post a Comment