Thuật ngữ “Anchor Text” (mô tả cơ bản).

"Anchor Text" tôi xin tạm dịch dịnh là "đoạn văn bản liên kết", về căn bản thì nó là một liên kết (link) và là thẻ liên kết trong ngôn ngữ đánh dấu HTML <a href="link image"> tới một trang web hay website nào nó.

Tuy nhiên về bản chất thì "Anchor text" là một thuật ngữ bên SEO và mang một ý nghĩa khác, thuật ngữ này dùng để mô tả các liên kết được tạo ra trong nội dung của trang web và các liên kết này sẽ kết mới với các trang web có liên quan tới nội dung của bài viết.

Hơi khó hiểu phải không? Mình xin lấy một bài viết đơn giản thế này khi mình viết một bài về một ca sỹ A chẳng hạn, sau một loạt mô tả ca sỹ có số đo ba vòng chuẩn, rùi thì mình giới thiệu tiếp các bài hát, hoặc album của ca sỹ này, vài tại đây mình sẽ liên kết tới một bài viết khác (khác trang webiste khác) về các bài hát của ca sỹ để khi người dùng muốn xem thêm các thông tin này thì họ sẽ click vào nó.

Vậy tạo "Anchor Text" để làm gì? đầu tiên thì đây là các đơn giản để có thể giới thiệu các trang khác cho người dùng, cũng có thể nói là quảng cáo trang web của mình để tăng lượt view hoặc quảng bá một trang web khác, thứ hai việc tạo ra các "Anchor Text" tốt sẽ được các bộ máy tìm kiếm đánh giá cao vì sự tiện lợi và mang lại nhiều thông tin hơn cho người dùng, và nó cũng là cách hữu hiệu để tạo "backlink" cho website của bạn, ví dụ ở đây mình quảng cáo thêm cho bạn biết backlik là gì? trong trường hợp bạn chưa biết về backlink bạn sẽ click vào nó ^^! và bài viết về backlink của mình sẽ có thêm một người xem.

Cuối cùng tóm tắt lại "Anchor Text" là một thuật ngữ dùng để miêu ta việc tạo ra các liên kết có liên quan tới nội dụng hiện tại của trang, nhằm mục thích chia sẻ thêm nhiều thông tin về nội dụng bài viết, và các SEO tân dụng nó để tăng lượng view cho website, tạo ra các backlink tốt để các trang tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy và từ đây sẽ giúp nâng cao thứ hạng website của bạn trên các trang tìm kiếm hoặc các trang xếp hạng website.



Đây là một trong bài viết tổng hợp và giải thích đơn giản các thuật ngữ công nghệ thông tin, máy tính, hay các thuật ngữ trên internet,... trong bài viết này mục tiêu của mình là giúp cho những bạn không thuộc lãnh vực này có nắm bắt và hiểu được các định nghĩa ở mức cơ bản.

Vì thế mình cố gắng giải thích một cách đơn giản nhất, dễ hiểu nhất. Tuy nhiên sẽ nhược điểm là sẽ không thể giải thích đủ hoặc chính xác hoàn toàn các thuật ngữ, vì muốn hiểu rõ chúng bạn cần phải học tập và tìm hiểu một cách chuyên sau hơn, tuy nhiên cũng không phải ai cũng cần biết chuyên sâu làm chi.

Nếu bài viết khó hiểu, hoặc bạn không hiểu một phần nào đó, hoặc sai, xin hãy phản hồi (comment) tại đây mình sẽ biên chỉnh lại cho phù hợp hơn, việc này sẽ giúp mình hoàn thiện bài viết hơn nữa, cảm ơn các bạn đã quan tâm.



Writer: +Bui Ngoc Son






No comments:

Post a Comment