Thuật ngữ “BackLink” (mô tả cơ bản).

"BackLink" tôi xin tạm dịch là "liên kết trở lại", và đúng theo nghĩa đen nó được dùng để tạo ra các liên kết (link) trở lại một trang web nào đó (hoặc trang web của bạn) từ một trang web khác. Nghe thì nó vẻ giống với "Anchor Text", tuy chúng là khác biệt "Anchor Text" tạo ra các liên kết (link) tới một trang web (hoặc bài viết) nào đó có liên quan tới nội dung của bài viết và các liên kết này có thể nằm trong cùng một website hoặc các trang web khác, còn "BackLink" là tạo ra các liên kết trực tiếp tới website của bạn từ các website khác.

Mình xin lấy ví dụ thể này mình có trang website, nếu mình làm xong để yên đó và chờ người khác đến xem, thì chắc chắn rằng chờ mòn, mỏi, mệt cũng chả có ai vào, tại sao ư? trang mình hay thế này mờ? seo không có ai vào xem? Câu trả lời đơn giản là chả ai biết mà vào, họ đâu biết địa chỉ trang web của bạn ở đâu trong hàng tỷ tỷ website. Vì thế bạn phải chia sẻ trang web của bạn cho mọi người biết tới thông qua các trang mạng xã hội, diễn đàn, các website khác, hoặc đơn giản làm kiếm công ty quảng cáo,... vậy điều này gọi là "BackLink".

Tất nhiên để tạo "BackLink" có rất nhiều yếu tố khác không phải cứ đơn giản là chia sẻ bậy bạ và tràn làn, vì nó sẽ gây phản cảm và có thể làm cho trang web của bạn bị đánh giá thấp trên các công cụ tìm kiếm hoặc phân tích website, nhưng mình không bàn sâu vào vấn đề này vì bài viết chỉ cố gắng giúp bạn hiểu "BackLink" là gì? thôi, tuy nhiên bạn cần lưu ý vấn đề này khi muốn làm "BackLink" cho website.

Cuối cùng xin tóm lại "BackLink" là thuật ngữ dùng để mô tả việc tạo ra các liên kết đến website từ các trang web khác, nhằm mục đích để cho mọi người biết tới trang web đó và tăng lượt view cho trang web, từ đó năng cao thứ hạng cũng như khả năng tìm thấy trang web (của bạn) từ các bộ máy tìm kiếm như google, yahoo, msm,...


Đây là một trong bài viết tổng hợp và giải thích đơn giản các thuật ngữ công nghệ thông tin, máy tính, hay các thuật ngữ trên internet,... trong bài viết này mục tiêu của mình là giúp cho những bạn không thuộc lãnh vực này có nắm bắt và hiểu được các định nghĩa ở mức cơ bản.

Vì thế mình cố gắng giải thích một cách đơn giản nhất, dễ hiểu nhất. Tuy nhiên sẽ nhược điểm là sẽ không thể giải thích đủ hoặc chính xác hoàn toàn các thuật ngữ, vì muốn hiểu rõ chúng bạn cần phải học tập và tìm hiểu một cách chuyên sau hơn, tuy nhiên cũng không phải ai cũng cần biết chuyên sâu làm chi.

Nếu bài viết khó hiểu, hoặc bạn không hiểu một phần nào đó, hoặc sai, xin hãy phản hồi (comment) tại đây mình sẽ biên chỉnh lại cho phù hợp hơn, việc này sẽ giúp mình hoàn thiện bài viết hơn nữa, cảm ơn các bạn đã quan tâm.



Writer: +Bui Ngoc Son

No comments:

Post a Comment