Training Java Spring Nội Bộ.

Tuần rùi mới được cho đi training nội  bộ về Java Spring, cũng là lần đầu tiên nghe về em nó, cũng háo hức chờ đi học, nhưng sau khi nhận được tài liệu, xem sơ qua, thấy 953 trang, bài lap mô tả 162 trang, lại toàn tiếng anh, thấy dậy cũng là dân Canada nói tiếng anh và chỉ họ trong vòng 4 ngày, rùi tự hiểu đời em tiêu rùi.

Thôi thì hi vọng xem thấy dạy thế nào, sau khi cố gắng lắng nghe trong vòng 1 tiếng đầu tiên em nhận thấy mình xong rùi, cái này dạy trên Spring Tool, liên quan tới Maven, Java thì dính luôn thằng EJB, và một loạt thằng khác mà em không biết nó.

Sau khi tổng hợp lại xem mình có gì thì nhận thấy các điều là: Spring Tool lấy từ thằng Eclipse thằng này là 1 trong hai IDEAS mình tìm hiểu khi bắt đầu mò nẫm tự học Java, nghe giang hồ đồn thằng Eclipse tốt lắm xài ngon hơn Netbeans nhiều, ok em nghe thèo, cài đặt được 2 lần em từ bỏ luôn cài phức tạp bỏ xừ lại nhiều phiên bản chả biết đâu mà lần (sau khi tìm hiểu lại thì thấy em nó đỡ hơn xưa) em về lại với Netbeans, rùi Spring em không biết gì luôn, EJB có nghe nói chỉ nghe nói thôi, tầm xàm ba láp gì đó... không biết luôn, công thêm thầy giảng theo kiểu cho các bạn đã có căn bản rùi, còn ngáo ngáo như mình thì chỉ biết ngồi ăn cháo thôi TT_TT. Sẵn rùi giới thiệu luôn trang chủ cung cấp bài Training này là "https://pivotal.io/academy".

Ok đã tổng hợp lại xem những gì mình đã biết để có thể học khóa Training này, mờ hình như chẳng có gì hết thì phải, và ngồi nghe giảng tiếp thì cũng chả biết gì hết, mà cũng không thể ngồi ngáo ra trong 4 ngày được, đành phải chuyển chiến lược "thầy đậy kệ thầy trò học kệ trò chúng ta chỉ liên quan với nhau nha quyển sách và bài lab".

Đã xác định được con đường thì bắt đầu học thôi :)) bài viết này mình chia lại cái mình đã tìm hiểu được trong khóa training và chia sẻ cho anh em nội bộ cùng thảo luận thôi, vì lý do bản quyền Training mình không thể cung cấp tài liệu chi tiết, vì vậy các bạn thị giả không phải anh em nội bộ thì vui lòng bỏ qua bài viết này, vì xem sẽ khó hiểu.

Chuẩn bị tài liệu và dụng cụ học tập.
Hướng dẫn cài đặt Core Spring (Spring Tool Suite and Lab).
Tìm hiểu Spring Tool Suite của Core-Spring-4.2.a và tìm hiểu tổng quát về các LAB.







 


No comments:

Post a Comment