[Training Java Spring Nội Bộ] Chuẩn bị tài liệu và dụng cụ học tập.

Như trong mail pác Huy đã thông báo link download các liệu và công cụ học tậ, vì thế các pác cứ download từ đó về nhé, còn mình thì dùng hệ điều hành Windows 7(64 bit) nên mình chỉ lượm về các bản cài đặt có liên quan tới Windows(64 bit) thôi, sau khi download xong vả tổ chức lại thì các tập tin và file setup cần có để training là như sau:


Ok bây giờ mình xin nói sơ qua các tập tin, thư mục, file setup này để ta có thể hiểu chúng dùng để làm gì trong quá trình Training.
  • ManualInstallation: thư mục này dùng để chứa toàn bộ các bài lab trong quá trình training, tại sao nó lại gọi là Manual Installation đơn giản là vì bạn phải tự Import các dự án bằng tay nếu bạn sử dụng Spring Tool Suite download từ bên bên ngoài.
  • core-spring-4.2.a.RELEASE-installer-x86_64.exe: đây thực chất là Spring Tool Stuite nhưng nó làm mình nhức đầu một hồi mới nhận ra đây là dạng như một Spring Tool Stuite đóng gói kèm theo các bài lab, tức là khi cài bảng Spring Tool Stuite này bạn sẽ không cần phải import bằng tay các bài lab từ thư mục trên nữa.
  • core-spring-4.2.a.RELEASE-labdocs.pdf: đây là tài liệu mô tả về bài lab mà chúng ta sẽ thực tập xuyên xuốt buổi Training, bài thực tập của chúng ta là hệ thống tên là REWARD DINING thì phải, nói chung nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về các lab thì phải đọc tài liệu này, dài quá nên thôi đi tới đâu tìm tới đó vậy.
  • core-spring-4.2.a.RELEASE-student-handout-with-fixes.pdf: đây là file presentation của thầy bao gồm 953 trang, cũng là file bài giản chính mà chúng ta đi qua trong buổi Training.
  • Pivotal_LabSetupGuide_CoreSpring.pdf: một dạng file hướng dẫn cài đặt tập tin cài Core Spring.EXE ở trên, mà công nhận nó hướng cái gì chả hiểu gì hết, nói chung là không cần quan tâm.
  • README-INSTALL-core-spring.txt: dạng file thông tin về cấu hình cài đặt, yêu cầu phần cứng, phần mềm, thêm một số ghi chú gì đó về CORE_SRPING.EXT (viết cái fiel .exe đặt nhé :)) nếu gặp lỗi khi cài đặt thì xem lại file này.
  • spring-tool-suite-3.7.3.RELEASE-e4.5.2-win32-x86_64.zip: file zip này chả liên qua gì tới bài học, nó chứa tập tin cài Spring Tool Suite được công bố phổ biến rộng rãi thôi, nói chung là không cần quan tâm luôn.

Ok sau khi đã hiểu sơ qua các tập tin, thư mục, và tập tin cài đặt  CORE_SPRING.EXT, ta đi tiếp tới phần cài đặt CORE SPRING tức là cài đặt Spring Tool Suite và LAB để sử dụng cho buổi Training.

Xem toàn bộ hướng dẫn về buổi Training Java Spring Nội Bô.



Writer: +Bui Ngoc Son




No comments:

Post a Comment