UI Element là gì?

Đầu tiên để hiểu về "UI Element" bạn cần hiểu về từ "UI" nghĩa là gì? trước, khi bạn đã hiểu UI là giao diện người thì bạn đã biết được "UI Element" là "User Interface Element" trong tiếng anh mình xin tạm dịch sang tiếng việt là "thành phần giao diện người dùng", từ này dùng để mô tả các thành phần trong một bộ UI, lấy ví dụ đơn giản cho dễ hiểu giả sử mình có một trang web đẹp, trang web này của tôi cho phép người dùng tự chọn các giao diện sử dụng mà họ thích, và ví dụ tôi có 3 giao diện để họ chọn lưa là XANH, ĐỎ, VÀNG, thì mỗi giao diện tôi có một thiết kế riêng về bảng(Table), Logo, biểu tượng(icon), button, checkbox, thì các thành phần này được gọi là UI Element, bạn có thể nhận thấy rõ hơn qua các hình minh họa bên dưới.









Đây là một trong bài viết tổng hợp và giải thích đơn giản các thuật ngữ công nghệ thông tin, máy tính, hay các thuật ngữ trên internet,... trong bài viết này mục tiêu của mình là giúp cho những bạn không thuộc lãnh vực này có nắm bắt và hiểu được các định nghĩa ở mức cơ bản.

Vì thế mình cố gắng giải thích một cách đơn giản nhất, dễ hiểu nhất. Tuy nhiên sẽ nhược điểm là sẽ không thể giải thích đủ hoặc chính xác hoàn toàn các thuật ngữ, vì muốn hiểu rõ chúng bạn cần phải học tập và tìm hiểu một cách chuyên sau hơn, tuy nhiên cũng không phải ai cũng cần biết chuyên sâu làm chi.

Nếu bài viết khó hiểu, hoặc bạn không hiểu một phần nào đó, hoặc sai, xin hãy phản hồi (comment) tại đây mình sẽ biên chỉnh lại cho phù hợp hơn, việc này sẽ giúp mình hoàn thiện bài viết hơn nữa, cảm ơn các bạn đã quan tâm.



Writer: +Bui Ngoc Son



No comments:

Post a Comment