Hướng dẫn xác định xem có cần nâng cấp RAM hay card đồ họa cho Photoshop hay không?



Bạn có thấy Photoshop của mình bị chậm và bạn đang phân vân là có nên tăng RAM, hay nâng cấp card đồ họa để Photoshop hoạt đông tốt hơn hay mượt mà hơn. Bài hướng dẫn này xin hướng dẫn một thủ thuật nhỏ để bạn có thể biết được mình có cần nâng cấp RAM hay card đồ họa để chạy Photoshop cho máy tính của mình hay không.

Trong Photoshop co một chỉ số gọi là chỉ số hiệu suất tên tiếng anh là Efficiency Indicator, chỉ số này sẽ cho bạn biết rằng bạn Photoshop đang chạy trên bao nhiêu % RAM, ví dụ như nếu thông số này là 100% thì Photoshop của bạn đang được chạy 100% trên RAM, còn nếu giả sử nó hiển thị 75% thì điều này có nghĩa là Photoshop đang sử dụng thêm 25% bộ ở ảo trên ổ cứng (Scratch disk - hard drive) để chạy Photoshop, và thông số này càng thấp thì càng chứng tỏ Photoshop đang hoạt đông chậm.

Giải pháp tốt nhất cho vấn đề này là bạn năng cấp thêm RAM, hoặc đơn giản có thể bạn đang mở nhiều ứng dụng chiếm nhiều RAM quá khiến Photoshop phải sử dụng dụng RAM ảo từ ổ cứng và vì thế bạn chỉ đơn giản tắt bớt các ứng dụng đi là được.

Để xem chỉ số hiệu suất bạn mở một hình ảnh, hay tập tin photoshop nào đó đó, rê chuột tới cuối cửa sổ xử lý hình ảnh click vào nút mũi tên tới ► và click chọn Efficiency, và ngay lập tức bạn sẽ thấy được thông số này.

Hướng dẫn kiểm tra xem có cần nâng cấp RAM hay card đồ họa cho Photoshop hay không.




No comments:

Post a Comment